Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Việc học tiếng anh là ngôn ngữ được xem là quan trọng nhất hiện nay, vấn đề học như thế nào để có hiệu quả và tự tin giao tiếp với người nước ngoài thật tốt thì hầu như không phải ai cũng làm được.
Trước khi đọc bài viết, chúng ta cùng nghiệm lại kết quả của mình một chút để cùng nhau thảo luận . Bạn học tiếng anh đã bao lâu rồi?
Hầu hết các trường học ngày nay đều dạy tiếng anh từ lớp 3 cho đến lớp 12 và cả học đại học cũng vẫn còn học nhưng có thể nhiều bạn giỏi thì chỉ nắm ngữ pháp cơ bản chắc một chút hoặc giao tiếp được sơ sài thậm chí nhiều bạn không  thể nói được các câu khác ngoài hello, good morning, how are you, how old are you?
Học tiếng anh tại các trường học
Bên cạnh đó, các gia đình có điều kiện thì cho con em đi học thêm ở các trung tâm tiếng anh khác tại Việt Nam, bây giờ có quá nhiều trung tâm mà hầu như gia đình nào chọn cho con em mình học cũng phải tìm hiểu ít nhất là 3 trung tâm rồi mới dám gửi con mình vào học với chi phí thì không rẻ chút nào rồi từ 10 triệu cho đến mức giá 50 triệu là việc bình thường. Nhưng kết quả các em đạt được không phải là không có, điều này tùy thuộc vào từng chất lượng của từng trung tâm, giáo viên như thế nào, cách học ra sao,... Kết quả mà các em nhận được sẽ tùy vào từng nơi, thậm chí có nhiều bài viết, bài báo chê trung tâm này nọ, phát âm sai này nọ,...Chung quy, việc học không bao giờ là không cần thiết nhưng kết quả các em nhận được từ nhà trường giảng dạy là gì, như thế nào, bạn có kiểm tra được con em mình đã phát âm chuẩn chưa, có giỏi không, có tự tin khi gặp người nước ngoài không?
Học tiếng anh tại các trung tâm anh ngữ
Nắm được thông tin cũng như tâm lý của nhiều bạn học sinh, sinh viên và các bậc cha mẹ, Công ty tư vấn du học Golden Way chia sẻ một vài thông tin sau để kịp thời cập nhật và  chọn hướng đi đúng cho con em mình.

Không chỉ là học tiếng anh mà  còn học văn hóa, học sự mạnh dạn tạo nên sự trưởng thành từng ngày với thời gian ngắn nhất.

Không phải ai cũng nắm đủ thông tin về việc đi học tiếng anh tại philippines, việc học ở đây các bạn học viên hoàn toàn tách bạch với Việt Nam. Các em tham gia các khóa học với nhiều hình thức dành cho nhiều độ tuổi khác nhau và thời gian linh hoạt tối thiểu tham gia học tiếng anh tại Philippines là 1 tuần dành cho các độ tuổi.
Từ 6 tuổi đến 15 tuổi: Các em độ tuổi này  tham gia khóa học  tiếng anh tại philippines nhà trường sẽ dạy cho các em theo giáo trình dành cho trẻ em tùy theo năng lực của từng học viên mà chọn, thông thường hàng ngày các em sẽ hoc 3 tiết(1 học viên – 1 giáo viên), 3 tiết nhóm nhỏ, 3 tiết nhóm lớn, lồng ghép nhiều hoạt động trong suốt một ngày học, cuối tuần sẽ tham gia các hoạt động dã ngoại như cắm trại, đi biển, làm thiện nguyện, trồng cây,... Việc vừa học vừa tham gia các hoạt động này các em sẽ được trải nghiệm đất nước philippines cùng với các bạn đến từ các nước  khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Đài Loan..nhà trường luôn theo sát các em từng giờ để kèm căp, các học viên hoàn toàn tách rời gia đình của mình để có cơ hội trải nghiệm việc học, rèn luyện tiếng anh và vui chơi tìm hiêu tại xứ sở này.
Hoat động dã ngoại của các em hoc sinh

Từ 16 tuổi đến 24 tuổi:  Độ tuổi lựa chọn học Ielts để đi du học Anh, Uc, Mỹ,.. hoặc học ESL 4 kỹ năng để tốt nghiệp đại học rồi đi làm.

Hầu hết các bạn học viên bắt đầu nhận thức được tiếng anh của mình để cần cho việc học tập, chuẩn bị tốt nghiệp ra trường để đi làm thì các bạn cần khả năng giao tiếp thật tốt để tìm được các công việc lương cao, môi trường thuận lợi. Còn có nhiều bạn thì lớp 9 thôi đã có ý định đi du học thì lúc đó các bạn cần bằng IELTS để bổ sung vào hồ sơ du học của mình. Chỉ cần từ 1 đến 3 tháng luyện thi Ielts cấp tốc thì các bạn có thể lấy được bằng IELTS tại Philipppines so với thời gian mà bạn luyện tại Viêt Nam là khá dài. Học luyện thi Ielts tại Philippines hay ESL các bạn phải theo luật” có kỷ luật, có tiếng anh” tại sao trung tâm tư vấn du học Golden Way lại nói như vậy, vấn đề vì ở Việt Nam hầu như các bạn chỉ học 1-2 tiếng/ngày rồi về làm bài tập, một ngày học khoảng nhiêu đó là đủ nhưng đối với chương trình học cấp tốc tại Philippines thì hoàn toàn là kỷ luật, một ngày học từ 9 – 12 tiết( 3-4 tiết lớp 1 GV kèm 1 học viên; 3 -4 tiết nhóm nhỏ từ 3 -6 người;  3 - 4  lớp nhóm lớn từ 7-10 người).
Lớp học 1:1
Trường học được bố trí như một khu resort học viên chỉ cần lo học còn lại nhà trường lo hết mọi thứ từ ăn, uống, giặt ủi, dọn dẹp vệ sinh phòng, có sân chơi bóng rổ, phòng spa, xem phim tiếng anh, phòng tập thể dục. Vào cuối tuần tham gia các hoạt động thiện nguyện, vui chơi giải trí cùng với bạn bè các nước khác, học hỏi văn hóa tại đất nước Philippines một trong 5 quốc gia nói tiếng anh chính yếu trên thế giới. Việc đầu tư một thời gian ngắn với chi phí thấp là điều các bạn cần phân tích kỳ để chọn lựa.
Lớp học nhóm nhỏ dành cho các bạn luyện thi Ielts cấp tốc

Từ 25 tuổi trở lên: Độ tuổi dành cho các bạn làm nên sự nghiệp, khẳng định mình trong xã hội. Tham gia học ESL và tiếng anh thương mại hoặc tiếng anh chuyên ngành.

Thời điểm mà các bạn đi làm đã cảm thấy thua thiệt, ganh đua cạnh tranh, suy nghĩ về xây dựng công việc ổn định, tương lai vững chắc cho nghề nghiệp. Nhiều bạn đã đạt được chức vụ trưởng phòng lúc 26 tuổi nhưng tiếng anh không biết khiến bạn ấy bao nhiêu lần xấu hổ khi gặp đối tác mà phải nhờ đến nhân viên của mình dịch cho sếp, bao nhiêu người vì không có tiếng anh ở độ tuổi này mà mất đi cơ hội làm việc trong công ty nước ngoài, mất đi cơ hội thăng chức cao trong công ty. Với kinh tế hội nhập mở cửa của Việt Nam ngày càng phát triển nên việc biết tiếng anh là cấp bách, đơn cử có thể nói công ty cử bạn đi gặp đối tác hoặc đi nước ngoài đàm phán, liệu bạn có được nằm trong tầm ngắm để đi công tác? Golden Way đã cung cấp thông tin đến rất nhiều cho các bạn ở độ tuổi này tùy theo từng mục đích của từng bạn trong học tập hoặc công việc. Bạn là người bận rộn hơn và tốt nhất để bắt tay làm ngay và luôn thì bạn nên hoãn lại công việc của mình để tham gia khóa học chỉ một tháng  sẽ nhận thấy được khả năng, trình độ mình như thế nào khi trở về Việt Nam làm việc hoặc nộp đơn vào các công ty khác với vồn tiếng anh hoàn toàn tự tin không nhút nhát như trước.
Lớp học nhóm dành cho các bạn học ESL đi làm
Anh ” Nguyễn Hoàng Văn” hiện đang là giám đốc marketing của công ty chuyên về tư vấn chiến lược website, chiến lược online, tổ chức sự kiện đã tham gia khóa học ESL 1 tháng tại Philippines anh chia sẻ:
Anh xin công ty nghỉ 1 tháng không lương để đi học nhằm phục vụ cho công việc tốt hơn khi trở về,  sau khi học 1 tháng về  anh nói ước gì có thời gian ở lại thêm, phải nói là tuyệt vời, qua đó mới biết bữa giờ phát âm sai hết, nói cũng sai, qua đó ăn ngủ nghỉ thậm chí đi toilet anh cũng phải dùng tiếng anh, nhờ thế mà anh giờ đây anh thấy tự tin gì đâu, cảm giác khi bay đến sân bay Philippines hơi lo lo vì tiếng anh chưa tốt, mà cảm giác lúc về khác quá đi sân bay vi vu , người ta đọc gì cũng hiểu cả, các bảng chỉ dẫn, transit,... Anh nói 2 chữ” xứng đáng” và sẽ đi tiếp vào năm sau để học tiếng anh dành cho thương mại chuyên ngành anh đang làm“.
Thật vậy, nếu bạn nào đã từng tham gia sẽ cảm nhận được những chương trình học tiếng anh tại Philippines thật sự tốt và hữu ích như thế nào với chi phí thấp. Chúng tôi sẽ đưa bảng tính chi phí và thời gian để các bạn xem  tham khảo sau đây:

So sánh học phí học tiếng Anh tại Philippines và một số trường Anh ngữ nổi tiếng tại Việt Nam


 Philippines
Việt Nam
 Số ngày học/tuần
 5 ngày
 2 – 5 ngày
 Số tiếng học/ngày
 7 – 12 tiếng/ngày
 1h30 – 3 tiếng/ngày
 Số học viên trong 1 lớp
 Chủ yếu là lớp học kèm
 Khoảng 10 người
 Số tiết học kèm
 4 – 6 tiết/ ngày
 Không có
 Thời gian nói tiếng Anh
 24/24 giờ
 Trong lớp học
 Thi thử IELTS
 Miễn phí hàng tuần
 Phải đóng tiền
 Chi phí học
 4 – 5 USD/giờ
 5 – 6 USD/giờ

So sánh chi phí học tiếng Anh Philippines với Singapore và Mỹ

Philippines
Singapore
Mỹ
Chủ yếu là học kèm
Có thể đổi giáo viên
1 lớp 8 - 10 học viên
Không thể đổi giáo viên
1 lớp 8 - 10 học viên
Không thể đổi giáo viên
Học 7 – 12 tiếng/ngày
Học 3 - 4 tiếng/ngày
Học 3 - 4 tiếng/ngày
Cải thiện từng kỹ năng thông qua lớp học kèm
Không có lớp học kèm
Không có lớp học kèm
Giá vé máy bay: 200-400 USD (khứ hồi)
Giá vé máy bay: 300 USD (khứ hồi)
Giá vé máy bay: 1400 USD (khứ hồi)
1.400 USD/ 1 tháng
2.200 USD/ 1 tháng
3.600 USD/ 1 tháng
Nhìn vào 2 bảng trên, chúng ta thấy rằng với thời lượng học và số tiết học kèm trong 1 ngày thì không chỉ mức chi phí học tiếng Anh tại Philippines rẻ hơn rất nhiều so với học ở Việt Nam, Singapore, Mỹ, mà các bạn học viên còn được đào tạo tiếng Anh theo chất lượng chuẩn Mỹ từ việc giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh đến cách phát âm tốt nhất…, và cho đến ngày hôm nay tiếng Anh là di sản lớn nhất mà người Mỹ đã để lại cho Philippines.
Goldenway Global Education với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn du học các nước Anh, Úc, Mỹ, Canada, Singapore, Nhật Bản, Philippines… Chúng tôi tự hào là đại diện tuyển sinh du học Philippines của nhiều trường Anh ngữ, Cao đẳng, Đại học tại Philippines như học viện Anh ngữ SME, EV, Philinter, CPILS, CIA, CIP, MTM, CIJ, JIC, PINES, EMC,..
Đặc biệt, Golden Way sẽ có hỗ trợ phần học bổng đặc biệt 200 USD dành cho các bạn khi đăng kí từ 4 tuần trờ lên.
Thông tin tư vấn học tiếng anh tại Philippines Goldenway:
Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 Cách mạng tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
PHONE:   08. 6681 7575 - 08. 6681 8585 - 08. 22 030 229
EMAIL : Info@goldenway.edu.vn hoặc kathynguyen@goldenway.edu.vn
WEBSITE :  Goldenway.edu.vn
HOTLINE : 0986 058 788 (viber, zalo)
Tagged

0 nhận xét