Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Chia sẻ từ học viên học tiếng Anh ở tại Philippines

Đây thật sự là một chuyến đi lý thú nhất mà tôi từng trải qua trong đời. Đến bây giờ tôi vẫn chưa quên được cảm giác bối rối khi quyết định qua đây học. Tôi đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế và đi làm được 3 năm tại một công ty Việt Nam. Tôi quyết định nghỉ công ty đó và tìm kiếm 1 cơ hội mới cho bản thân mình. Vì đã có kinh nghiệm nên tôi đã nộp đơn vào rất nhiều công ty lớn. Thật đáng tiếc là tôi bị phỏng vấn rớt vì không nói được Tiếng Anh. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về bản thân mình, trong 1 lần tình cờ tôi đọc được thông tin ở Philippines có nhiều Học viện dạy Tiếng Anh rất hiệu quả nên tôi quyết định sang đây.

Ban đầu bạn bè và gia đình tôi phản đối rất dữ dội, ai cũng nghĩ tôi thật điên rồ, họ hỏi tôi: tại sao không học tiếng anh ở Việt Nam (vì chi phí rẻ hơn), nếu muốn đi nước ngoài học sao không đi Singapore….mọi người tìm mọi cách để thuyết phục tôi nhưng đều thất bại vì trước khi đi tôi đã tìm hiểu thông tin về trường, về môi trường sống bên Philippines. Điều khiến tôi lựa chọn hoc Tiếng Anh tại Philippines là vì Tiếng anh là ngôn ngữ thứ hai của người dân Philippines và điều quan trọng hơn là tôi đã học Tiếng Anh ở Việt Nam một thời gian dài nhưng không thể giao tiếp tiếng Anh.
Bạn Doan Thi Hai Yen - Học viên trường Anh ngữ EV

Hôm nay là 1 tháng 15 ngày tôi đến đây, tôi không hề cảm thấy hối hận về quyết định của mình. Ngày đầu sang đây không biết nói gì ngoài “ Hello, Thank you & Bye bye”. Bây giờ tôi đã tự tin hơn nhiều, bạn bè và thầy cô ở đây rất thân thiện, tôi phải học Tiếng Anh liên tục 9 tiết trong một ngày, mỗi tiết là một giáo viên khác nhau, sẽ giúp tôi rèn luyên khả năng nghe được nhiều giọng, ký túc xá và phòng ngủ thì khá thoải mái, bạn cùng phòng tôi là Hàn Quốc và Trung Quốc, họ rất tốt, chúng tôi thường nói chuyện Tiếng Anh với nhau.Tôi cũng khá dễ trong việc ăn uống nên đồ ăn ở đây khá ngon đối với tôi. Chỉ có điều học quá nhiều trong một ngày nên đôi lúc tôi thấy khá mệt. Thật sự tôi thấy sinh viên Việt Nam có sức chịu đựng kém hơn sinh viên Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc rất nhiều. Họ chăm học hơn tôi rất nhiều nhưng lúc nào cũng thấy năng động. Mỗi lúc mệt mỏi tôi lại nhìn vào họ và cố gắng hơn. Cuối mỗi tuần tôi và nhóm bạn thường ra đảo chơi hoặc đi Trung tâm thương mại để có cơ hội giao tiếp Tiếng Anh với người dân, rất thú vị vì người dân ở đây hầu hết có thể giao tiếp bằng Tiếng Anh. Các bãi biển ở đây vô cùng đẹp, chi phí cho mỗi lần đi chơi cũng không quá đắt nên tôi tranh thủ mỗi thời gian để trải nghiệm cuộc sống ở đây vào mỗi dịp cuối tuần. Có thể đây là một quyết định sáng suốt mà tôi đã từng làm. Trước đây khi gặp một người nước ngoài tôi vô cùng bối rối và sợ hãi, chỉ tìm mọi cách để trốn đi chỗ khác. Bây giờ tôi không hề cảm thấy sợ hãi, tôi có thể nói chuyện với họ một cách thoải mái. Nếu không qua đây chắc có lẽ tôi sẽ không bao giờ tự tin giao tiếp được bằng tiếng Anh.


It was really a fantastic trip I've ever experienced in my life. Until now I still have not forgotten thefeeling of embarrassment when I decided to go to Philippines for learning English. I graduated fromthe University of Economics and worked for 3 years in a Vietnam company. I decided to leave thecompany and look for new opportunities for myself. Because I thought I already had more experiences,so I applied to a lot of big companies. Unfortunately, I was failed interview because I couldn’t speakEnglish. I've been thinking a lot about myself, the first time I read the information that Philippines hasmany Academy for teaching English, so I decided to come here.

At the first time, my friends and family protested fiercely, they thought I was crazy, they asked me: why don’t you study English in Vietnam? (cheaper than Philippines), if you want to study abroad,Singapore is better... They tried to convince me, but all failed because I already found informationabout the school, the environment of Philippines before I came here.What made me choose the Philippines because English is the second language of the Filipino peopleand more importantly, I learned English in Vietnam for a long time but I can not communicate in English.

Today is 1 month 15 days ago I arrived, I do not feel any remorse about my decision. Before I camehere, I just can say "Hello, Thank you & Bye bye". Now I have more confidence, friends and teachersare very friendly in here, I have to learn English continuous more 9 classes each day, each class isdifferent teacher, I will help train my ability to hear many voices, and dormitory bedrooms are quitecomfortable, my roommates are Korean and Chinese, they are very good, we often speak English toeach otherI’m also easy to eat so the food here is quite good for me. Only thing to learn so much in a day, sosometimes I feel tired. Actually I see Vietnam students have less stamina than Korean, Japanese andChinese students so much. They study hard more than me but they always look dynamic. Every time Ifeel tired, I look at them and try harder. Every weekend I and the group of my friends usually go to theisland or mall for a chance to communicate with people in English, It is very interesting because mostpeople here are able to communicate in English.The beach here is extremely nice, the cost for each outing is not too expensive so I take advantage ofevery time to experience life here every weekend.Maybe this is a wise decision I have ever made. Previously when I met an alien, I felt flustered andscared, just find a way to hide. Now I do not feel afraid, I can talk to them freely. If I did not come here, maybe I will never be confident to communicate in English.

Doan Thi Hai Yen
Source:
Tagged

0 nhận xét