Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Không ai thích những kỳ thi bởi vì chúng làm bạn bận tâm, cảm thấy không thoải mái, và dễ bị áp lực. Đối với kì thi IELTS cũng vậy, nhiều bạn xem kì thi IELTS là một vấn đề nan giải. Bởi vì kì thi IELTS đòi hỏi các bạn phải có kinh nghiệm xử lý tình huống trong mỗi phần thi IELTS và các bạn sợ khi đối mặt để giải quyết chúng. Vậy những tình huống khó khăn mà các thí sinh luyện thi IELTS thường gặp phải là gì, làm thế nào vượt qua và luyện thi IELTS ở đâu để khắc phục những tình huống đó để đạt điểm IELTS cao nhất, hãy cùng Golden Way tìm hiểu nhé.

Những tình huống khó khăn khi luyện thi IELTS thường gặp phải



Phần thi nghe:


Đây là phần khó nhất của bài kiểm tra IELTS bởi vì bạn chỉ có thể nghe duy nhất 1 lần để điền thông tin. Nếu bạn bỏ lỡ 1 câu đơn lẻ nào đó, bạn có thể sẽ bị lúng túng với những câu còn lại của bài thi nghe IELTS. Do đó, phần thi này đòi hỏi bạn phải có khả năng dự đoán câu trả lời, hiểu bối cảnh, nhận ra những ý nghĩa của từ, nghe hiểu cuộc đàm thoại giữa 2 người và hiểu đoạn văn. Đặc biệt, phải hiểu diễn giải của cuộc đối thoại với ý nghĩa tương tự nhưng cách nói khác. Ví dụ: trong phần nghe sẽ là “hear the whole thing better”, nhưng trong đáp án trắc nghiệm sẽ là “hear clearly”.


Phần thi nói:


Vấn đề gặp phải của phần thi nói của IELTS là đòi hỏi bạn phải phát âm chuẩn, các câu phải có tính mạch lạc và trôi chảy, đúng ngữ pháp, từ vựng phải đa dạng, phong phú.



Hơn nữa, bạn phải thực hiện đúng nguyên tắc Don’t show – Don’t know. Nghĩa là chỉ trong khoảng 10 phút face to face (mặt đối mặt) với người khảo thí, bạn phải thể hiện hết năng lực của bạn, nếu không, người khảo thí sẽ không biết để cho bạn điểm nghe IELTS cao. Những điều bạn cần thể hiện đầy đủ trong phần nghe bao gồm.



-        Thể hiện đủ 12 thì trong tiếng Anh nếu có thể (12 thì được chia làm 3 thời Quá Khứ, Hiện Tại và Tương Lai, mỗi thời lại  4 thì là Đơn, tiếp diễn, hoàn thành và hoàn thành tiếp diễn), hoặc sử dụng ít nhất 3 đến 4 thì để người ta biết bạn biết các thì trong tiếng Anh.


-      Cần dùng câu phức, không được dùng câu đơn. Ví dụ, không nên dùng: “I think I’ll study Engineering next year. I will decide after my exams”. Mà phải dùng: “I’m planning to take a degree in Engineering. I’m due to start the course in September next year”.

-        Từ vựng phải dùng cao cấp hơn, những từ đơn giản bạn không dùng người ta vẫn nghĩ bạn biết, còn những từ cao cấp bạn không dùng thì người ta sẽ không biết bạn biết không để chấm điểm bạn cao. Ví dụ: thay teacher bằng tuitor, mentor, instructor.

Phần thi Đọc:

Phần thi đọc gồm 2750 từ với 40 câu hỏi. Vấn đề trong phần thi đọc là độ dài của bài đọc và bạn chỉ có một ít thời gian đọc tất cả chúng một cách cận thận và chi tiết để trả lời một lượng câu hỏi lớn đầy những từ vựng phức tạp.

Hơn nữa, cái khó nhất của bài thi đọc là phải hiểu khả năng nhận biết các cách diễn đạt đồng nghĩa của bạn trong bài văn, ví dụ “I like to ski” đồng nghĩa “skiing is enjoyable”.  Ngoài ra, còn phải hiểu các từ học thuật. Ví dụ từ simultaneously thay cho từ at the same time, từ portable thay cho từ easy to carry.

Phần thi Viết:

Chướng ngại vật lớn nhất của bài thi viết là bạn không biết gì để viết. Nhiều thí sinh thi IELTS đã đọc topic của essay và không có ý tưởng để nói về nó. Hơn nữa, bài văn viết IELTS của bạn phải có tính mạch lạc và có sức thuyết phục cao.

Kinh nghiệm giải quyết tình huống khó khăn của bài thi IELTS


Phần thi nghe:

Cách giải quyết duy nhất đó là thực tập nghe thường xuyên. Bởi vì luyện tập nghe nhiều giúp bạn thêm tự tin và dạy bạn như thế nào để bình tĩnh lại ngay cả nếu bạn bỏ lỡ 1 hoặc 2 câu hỏi, và tiếp tục làm tất cả những câu hỏi còn lại. Ngoài ra, thực tập nghe nhiều sẽ giúp bạn lộ ra những khuyết điểm của bạn, những task nào là khó đối với bạn và thường bị mất điểm. Chú ý những task đó sẽ giúp bạn không bị mất những điểm quý báu và cải thiện được tổng điểm IELTS của bạn.

Phần thi nói:

4 lời khuyên cho phần thi nói của IELTS:
-         
      - Bạn phải thực hành tiếng Anh càng nhiều càng tốt.
-        - Sử dụng Internet, xem tivi, DVDs, nghe radio bằng tiếng Anh.
-        - Giao tiếp tiếng Anh không chỉ trong lớp học mà còn ở ngoài lớp học.
-      - Kiến thức tổng quát về đất nước của bạn và nước Anh, những vấn đề địa phương là cần thiết cho kì thi IELTS để đảm bảo rằng bạn trả lời tốt về các chủ đề của bài thi nói IELTS gồm vấn đề môi trường và xã hội, giáo dục, văn hóa, sức khỏe. 

Phần thi Đọc:

Bạn cần phải luyện tập kỹ năng đọc để bạn có thể đọc 1 cách có kết quả với độ dài của phần thi đọc của IELTS. 2 kỹ năng đó là skimming nghĩa là đọc nhanh và đưa ra được ý nghĩa tổng quát và scanning tức là tìm kiếm thông tin đặc biệt.

Từ mỗi bài đọc nên cố gắng học lấy vài từ chính trong bài để nếu lần sau có gặp trong bài thi còn đỡ bỡ ngỡ. Đọc báo tiếng Anh cũng là 1 cách hay để mở rộng vốn từ của mình. 

Phần thi Viết:

Cách duy nhất để vượt qua sự khó khăn là bạn bạn phải đọc nhiều bài văn với nhiều topic khác nhau để có ý tưởng có bài thi viết, sử dụng từ ngữ và pháp thích hợp, đọc và hiểu câu hỏi.

Ngoài ra, bạn cần tuân thủ theo đúng dàn ý của một bài thi viết IELTS:
-        - Đầu tiên, nhớ là phải luôn dẫn đầu một bài essay với 1 lời giới thiệu rõ ràng phù hợp với topic được đưa ra. Lời giới thiệu không nên quá dài, hãy dành nhiều thời gian cho phần thân bài vì phần thân bài là quan trọng nhất. Tuy nhiên, tránh sử dụng lời giới thiệu đơn giản. Ví dụ, “I am going to discuss…” or “Today I am going to talk about…”, mà phải thay vào “One of the most controversial issuses today relates to….(topic). While some might feel that…., I/others believe that…”

-        - Sau lời giới thiệu, bạn sẽ di chuyển đến phần thân bài. Thông thường Bạn nên viết 2 cho phần thân bài. Nhớ là mỗi đoạn văn nên thảo luận 1 ý kiến khác nhau.

-       - Cuối cùng là phần kết luận của bài văn, bạn nên viết 1 vài câu dài và nên nhấn mạnh điểm bạn đang cố gắng để thuyết phục (nếu đó là 1 bài văn về quan điểm) hoặc phát biểu lại ý kiến tổng quát của toàn bộ bài văn.

Với phương pháp xử lý tình huống khó khăn của bài thi IELTS trên cộng với việc được 1 người giáo viên chuẩn giọng Mỹ dạy kèm và sống trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh thì việc đạt được IELTS điểm cao sẽ rất dễ dàng vì khi ấy bạn có nhiều cơ hội để tiếp xúc với tiếng Anh và được giáo viên chỉnh sửa các lỗi cho bạn.

Luyện thi IELTS với phương pháp dạy kèm tại thành phố Cebu của Philiipines, các bạn sẽ được trải nghiệm 1 chương trình luyện thi IELTS chất lượng tập trung giảng dạy các chiến lược và làm quen với mẫu bài thi IELTS để hoàn thành xuất sắc 4 phần của bài thi IELTS và giúp bạn làm quen với những mẫu câu hỏi thường gặp. Dù bạn muốn tăng điểm số của mình trong một kỹ năng cụ thế hay tăng tổng số điểm chung, khóa học luyện thi IELTS tại Phiippines chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện thành tích một cách hiệu quả nhất.


Hiện nay, Công ty Tư Vấn Du Học Golden Way Education tự hào là đại diện tuyển sinh chính thức cho hầu hết các Trường dạy luyện thi IELTS cấp tốc tại thành phố Cebu của đất nước Philippines như EV Academy, Philinter, SME... chúng tôi tự tin sẽ là cầu nối giúp các bạn có thể thực hiện được hoài bão của mình và vươn cao tới một tương lai tươi sáng để chinh phục được bản thân và có chỗ đứng trên xã hội. 

Đồng thời để tạo điều kiện cho các bạn có được thuận lợi tốt nhất khi đi du học tiếng Anh, chúng tôi có chương trình ưu đãi như sau: 

 

-          Hỗ trợ vé máy bay trị giá từ 250 đến 500 USD cho các bạn đăng ký từ 3 tháng trở lên
-         Hướng dẫn hoàn tất thủ tục đăng ký nhập học
-         Xin thư mời nhập học miễn phí
-         Miễn phí dịch thuật hồ sơ
-         Miễn phí dịch vụ
-         Miễn phí đăng ký ký túc xá
-         Hỗ trợ đặt vé máy bay
-         Hướng dẫn các thủ tục cần thiết trước khi bay
-         Nhận quà tặng từ Golden Way
-         Hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học tại Philippines
-         Hỗ trợ phụ huynh sang thăm học viên khi có nhu cầu

ĐĂNG KÝ du học Philippines 2014-2015 bạn có thể bấm vào đây

Nếu bạn muốn có ngay 1 bộ đề thi IELTS đầy đủ hoàn chỉnh nhất (bao gồm đáp án và cả script của phần nghe) bấm vào đây

Mọi thông tin liên hệ luyện thi ILETS tại thành phố Cebu của Philippines.

Địa chỉ tư vấn du học Philippines uy tín, chất lượng hàng đầu VN.

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 7300 9301 - (08) 62 910 930 – 091 8658 782  Hotline: 0906 664 229 
Email: loan@goldenway.edu.vn hoặc info@goldenway.edu.vn

0 nhận xét