Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Ở nhiều trung tâm, dù bạn đăng kí học ESL thì cũng có thể vừa học được TOEIC. Vì có nhiều học sinh du hoc Philippine có nhu cầu vừa học ESL (hoặc tiếng Anh giao tiếp) vừa muốn học TOEIC.

Để đạt mục tiêu IELTS 6.0 thì du học Philippines là nhanh nhất

Gần đây, các trung tâm tiếng Anh tại Philippines đang tập trung vào các khóa học IELTS. IELTS là kì thi được toàn thế giới công nhận, vì thế tại Hàn Quốc, Nhật Bản hay Việt Nam thì chứng chỉ này cũng được các trường học, các doanh nghiệp đánh giá cao. Phương thức thi của kì thi IELTS là có phỏng vấn theo hình thức 1 trên 1, vì vậy mà lớp học 1 trên 1 của Philippines sẽ giúp bạn làm quen với điều này. Gần đây, ngay cả một số học sinh ở Úc hay New Zealand cũng đến Philippines học để chuẩn bị cho kì thi IELTS.

Đến với các trung tâm tiếng Anh tại Philippines để chuẩn bị cho kì thi IELTS, bạn có thể tham gia các khóa học như: Pre-IELTS, chuyên luyện thi IELTS lấy điểm cao, khóa học đảm bảo điểm số đặc biệt. Với những người cần đạt IELTS 6.0 (Speaking 7.0) thì học tại Philippines cũng hoàn toàn có khả năng và có thể sẽ được mục tiêu nhanh hơn so với việc học ở Mỹ hay Anh.

Có thể tăng 150 điểm TOEIC trong 8 tuần

Ở nhiều trung tâm, dù bạn đăng kí học ESL thì cũng có thể vừa học được TOEIC. Vì có nhiều học sinh du học Philippines có nhu cầu vừa học ESL (hoặc tiếng Anh giao tiếp) vừa muốn học TOEIC. Tuy kì thi này mới được thi hành tại Việt Nam mấy năm gần đây những cũng đang ngày càng phổ biến.

Tuy nhiên, ví dụ như bạn là học sinh có trình độ sơ cấp nhưng lại đặt mục tiêu là đạt trên 740 điểm sau 12 tuần thì điều này rất khó để đảm bảo. Nếu trong trường hợp này thì tôi sẽ tư vấn cho các bạn một số trung tâm chuyên đào tạo TOEIC ở Cebu, Baguio, Manila, ở đây có thể đảm bảo mức điểm số nhất định cho bạn tùy thuộc vào level khi bắt đầu của học sinh. Bình thường ở những trung tâm chuyên về TOEIC thì có khả năng giúp bạn tăng khoảng 150 điểm sau 2 tháng.

Có khả năng đạt 100 điểm TOEFL

Để nhập học vào trường đại học ở Mỹ hay Canada thì phải cần chứng chỉ TOEFL. Khóa học TOEFL hay nói đúng là TOEFL IBT thì tôi có thể giới thiệu cho bạn vài trung tâm chuyên đào tạo về kì thi này ở Philippines. Bạn sẽ không thể tham gia lớp học TOEFL nếu bạn đăng kí khóa học ESL. Bởi vì chương trình giảng dạy khác nhau. Tại các trung tâm chuyên đào tạo về TOEFL thì một tháng bạn có thể tham dự kì thi chính thức 2~3 lần, nếu học sinh ở trình độ pre-intermediate thì có thể đạt 85~100 điểm sau 12 tuần. Sau đó, bạn có thể tham dự các khóa học khác ở các nước phương Tây như SAT, Cambridge, TESOL hay đi thực tập.

Khi học thời gian ngắn dưới 8 tuần thì nên tập trung vào học Speaking

Các khóa học hầu hết đều là khóa học ESL cơ bản. Học sinh đến Philippines chủ yếu đều là học sinh trình độ sơ cấp mục đích đến đây để học khóa học 1 trên 1. Do nhu cầu ngày càng nhiều nên các trung tâm đều có khóa học ESL, trong đó nhiều nơi còn xây dựng chương trình học ESL từ sơ cấp đến trung cấp.

Trường hợp thời gian học dưới 8 tuần, chúng tôi luôn sắp xếp lịch học chủ yếu tập trung vào speaking, bất kể trình độ của học sinh ở level nào. Đó là bởi vì tập trung vào Nói và Từ vựng có thể tăng trình độ tiếng Anh của bạn nhanh nhất. Ngay cả trong trường hợp thời gian học trên 12 tuần thì 2~3 tuần đầu tiên cần tập trung vào Nói và Từ Vựng, từ tuần 3~4 trở đi thì bắt đầu học cùng các kĩ năng khác như Viết, Đọc, Ngữ pháp…

Giáo viên là người Philippines nên có thể có vấn đề về trọng âm và cách biểu hiện

Như các bạn đã biết người Philippines không sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ của họ. Vì thế mà các trung tâm tiếng Anh ở Philippines tuyển giáo viên với yêu cầu trình độ rất cao để nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, ngoài ra còn có cả giáo viên Native Speaker. Vì thế ở các trung tâm tiếng Anh việc tăng hay giảm số lượng giáo viên Philippines cũng có một vài vấn đề như sau.

Trong trường hợp tiếng Anh không được sử dụng như tiếng mẹ đẻ thì có một số vấn đề có thể nảy sinh đối với người học tiếng Anh. Thứ nhất là tính chính xác của giọng nói. Cho dù có khác biệt đôi chút nhưng có những trường hợp phát âm và ngữ điệu của giáo viên người Philippines không chuẩn. Có thể bạn hy vọng nghe được giọng chuẩn như người bản xứ từ giáo viên Philippines nhưng thực tế không phải như vậy. Thứ 2, có thể xuất hiện những vấn đề về khả năng sử dụng tiếng Anh thực tế từ những giáo viên người Philippines do sự khác nhau cơ bản về văn hóa với Anh – Mỹ. Có thể phát sinh tình huống mà câu nói dù đúng ngữ pháp nhưng lại không bao giờ được sử dụng trong thực tế, hoặc là không thể tiếp cận với các cụm động từ, thành ngữ được sử dụng ở Bắc Mỹ như Mỹ, Canada. Tuy đưa ra 2 lý do như trên nhưng có kết quả báo cáo rằng những giáo viên bản ngữ Anh, Mỹ đã từng tiếp xúc với giáo viên người Philippines đều nhận xét rằng khả năng nói tiếng Anh của giáo viên người Philippines đạt đến 80 ~ 85% giống người bản ngữ. Vì vậy đối với những học sinh có trình độ Intermediate hoặc Upper-Intermediate thì thường chúng tôi không tư vấn các trung tâm tiếng Anh ở Philippines.

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ : 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Điện thoại : (08) 7300 9301 - (08) 2203 0229
Email :  edu.goldenway@gmail.com
Website: http://www.duhocsingapore247.com/du-hoc-philippine

0 nhận xét