Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Philippines đang từng bước trở thành đất nước dạy học tiếng Anh với giá thấp được sự chú ý của thế giới - ngày càng nhiều số lượng học viên tham gia đăng ký tại đây để học hay là nghiên cứu tiếng Anh tại những trường chuyên dạy tiếng Anh.

>> Bài viết về Luyện thi IELTS tại Philippines
goldenway.edu.vn/luyen-thi-ielts-tai-philippines-2.html

Có rất nhiều nước dạy tiếng Anh nổi tiếng mà các bạn có thể nghĩ đến như là Anh, Mỹ, Úc...nhưng có 1 lý do cơ bản để các bạn chuyển sang học tiếng Anh tại Philippines: chi phí rẻ hơn nhiều! Và trong môi trường cạnh tranh với nhau quyết liệt nhu hiện nay thì Philippines đã biến thành 1 điểm tới cực kì thu hút so với nhiều đất nước như Hàn Quốc, Việt Nam, Brazil, Iran, Nga...

"Chúng tôi có một mức giá rất cạnh tranh so với các nước khác" - cô Jesy King cho biết rằng ngôi trường mà cô đang dạy thu phí 500 USD cho khóa học 60 giờ - chỉ bằng 1/3 so với chi phí học tại Canada hay Mỹ.

Một giáo viên dạy tiếng Anh tại Philippines làm việc outsource tại nhà

Giọng nói

Giọng nói của người Philippines vô cùng giống với người Mỹ - 1 phần bởi vì Philippines từng là thuộc địa của Mỹ trong nửa thế kỷ, một phần bởi p đây là thị trường lao động dịch vụ Call Center lớn nhất của Mỹ.

Dịch vụ Call Center

Các công ty dịch vụ Call Center đã đào tạo rất kỹ cho nhân viên của mình để khách hàng ko thể phân biệt được người Mỹ chính gốc hay người Philippines đang nói chuyện, do đó họ không thể biết được người đang nói thực ra là đang ở tận bên đất nước Philippines.

Jesy chia sẻ "Tôi từng làm cho dịch vụ Call Center và đã học được cách nói giọng Mỹ trôi chảy - đó là 1 điều kiện tiên quyết để được vào giảng dạy tại trường". Trường của cô - học viện ngôn ngữ Quốc tế Manila - thu hút học viên từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc. Nhưng trong vài tháng qua cũng đón rất nhiều học viên học tiếng anh tại Philippines đến từ Bắc Phi, Nam Mỹ và Trung Đông.

Số lượng học viên đang tăng vô cùng nhanh. Theo Cục di trú Philippines, hơn 24,000 người đã nộp đơn xin giấy phép du học trong năm nay, trong khi 4 năm trước thì chỉ có 8,000 người.

Nhu cầu học tiếng Anh tại Philippines tăng cao

"Chúng tôi đang tiếp nhận ngày càng nhiều học viên", Bộ trường bộ Công Thương Cristino Panlilio cho biết "Philippines phải đẩy mạnh đầu tư hơn nữa vào thị trường này".

Hệ quả kéo theo là không chỉ học viên đến với Philippines để học tiếng Anh, số lượng sinh viên nước ngoài tới đây để học các môn chuyên ngành ở những trường ĐH và sau đại học cũng có càng ngày càng tăng mạnh.

Nguyên nhân chính dẫn đến điều này lại là do chi phí phải chăng. Một lợi thế nữa: hầu hết trường ĐH tại đây đều dạy học bằng tiếng Anh, tiện lợi cho nhiều bạn du học sinh ko phải học thêm tiếng bản địa.

Tiến sĩ Alvin Culaba - Phó Chủ tịch của De La Salle - ĐH thuộc top đầu của Philippines cho rằng khả năng đào tạo tại trường De La Salle có thể cạnh tranh với bất kì trường nào trên thế giới "Chương trình giảng dạy của chúng tôi cực kỳ chất lượng, thậm chí còn tốt hơn so với Mỹ và Châu Âu".

Những trải nghiệm thú vị


Elizaveta Leghkaya là du học sinh Philippines đến từ Nga

De La Salle có rất nhiều học viên đến từ Trung Quốc và Nhật Bản, và mới đây số lượng du học sinh du học Philippines tới từ Châu Âu đang tăng nhanh. Elizaveta Leghkaya - 1 học viên đến từ Nga cho biết "Tôi đã từng tìm hiểu rất kỹ các khóa học đào tạo tại Canada, Australia và New Zealand và nhận ra rằng khóa học ở De La Salle rẻ hơn đến 4 lần mà bằng cấp thì có giá trị như nhau. Không chỉ vậy, tôi đã từng trải nghiệm và cảm thấy chán những khung cảnh ở Châu Âu, và tôi thấy đất nước Châu Á này hấp dẫn rất nhiều, rất vui được tìm hiểu truyền thống văn hóa nơi đây. Tôi thích đi du ngoạn, tới các bãi biển và thăm quan bảo tàng, tuy nhiên chỉ có điều là không khí nơi đây khá là ô nhiễm không như ở Châu Âu".

Các bạn băn khoăn cần biết thông tin về học tiếng Anh tại Philippines, các bạn có thể liên hệ với Golden Way, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn các bạn.

Công ty tư vấn du học Golden Way Global Education
Địa điểm: tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2 số 76 CMT8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại: 08. 6681 7575 - 08. 6681 8585 - 08. 22 030 229
Email: info@goldenway.edu.vn
Facebook: Du học cùng Goldenway
Website: http://goldenway.edu.vn
HOTLINE: 0909 664 229
Tagged

0 nhận xét